วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

คุณครูในดวงใจ


         คุณครูในดวงใจของดิฉันคือ คุณครู จุฑาทิพย์ แสงโนรี หรือที่นักเรียนภายในโรงเรียนเรียกว่า ครูตุ๊ก คุณครูสอนวิชาสังคมศึกษานักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 คุณครูเป็นคนมีระเบียบและเรียบร้อยชอบสอนนักเรียนในโรงเรียนมีระเบียบวินัย เป็นครูที่เคร่งเรื่องเครื่องแต่งกายและทรงผม โดยเฉพาะเด็กผู้หญิงคุณครูจะเน้นเป็นพิเศษ นอกจากครูจะเน้นเรื่องเครื่องแต่งกายแล้วยังเน้นเรื่องมารยาท ครูจะสอนเรื่องมารยาททุกครั้งเด็กนักเรียนทุกคนที่เข้าไปเรื่องวิชาของคุณครู จุฑาทิพย์ ต้องมีมารยาทและเรียบร้อยมากๆ และคุณครูจะเป็นคนที่ดูนักเรียนออกโดยที่ไม่ต้องถามนักเรียนเลย เวลาที่นักเรียนคนไหนทำผิดอาจารย์จะพูดคำต่างๆจนนักเรียนคิดได้ แต่ตอนนี้อาจารย์ได้เกษียณไปแล้วปีนี้ โรงเรียนคงไม่มีใครที่คอยดูแลนักเรียนได้ดีเท่าคุณครุ จุฑาทิพย์ ที่ดิฉันนำคุณครูมาเป็นครูในดวงใจเพราะว่า ดิฉันเคยเรียนด้วย และเชื่อฟังคำสอนของคุณครูทุกอย่าง ปฏิบัติตาม ทุกๆปีจะมีรุ่นพี่ที่จบไปมาไหว้คุณครูแต่ปีนี้ดิฉันไม่มีโอกาสได้กลับไปไหว้ท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น